Blog of vcvtv

Just funny not serious pls

Viết cho ngày 02/09/09

Posted by vcvtv on 02/09/2009


Lời nói đầu: Hôm nay là Tết độc lập của dân tộc Việt Nam anh hùng trong thời chiến và lười nhác trong thời bình🙂.  Đây cũng là ngày mất của Hồ Chí Minh vĩ đại. Riêng về cái ngày này cũng có nhiều điều để nói. Mọi người đều cho là linh thiêng còn người đối lập thì cho là dở (Dương Thu Hương chẳng hạn). Tôi thì ngưỡng mộ Hồ Chí Minh theo cách riêng của tôi và tôi tự hào là dành khá nhiều thời gian tìm hiểu về ông. Tôi không thần tượng ông theo cách báo chí hay tuyên truyền mà ngưỡng mộ ông ở lòng yêu nước, lòng nhân ái, sự uyên bác và ý chí vô song. Và tất nhiên là cả ở … Dịch học🙂. Tôi đã không dưới 2 lần đứng trước văn bản ông viết trong bảo tàng Hồ Chí Minh về 2 dự báo thiên tài của ông là năm 1945 nước nhà độc lập và năm 1975 nước nhà thống nhất. Người bình thường thì cho là dự cảm của thiên tài quân sự còn kẻ biết Dịch thì nói ông giỏi Dịch. Chẳng biết đằng nào mà lần.

1. Về cái tên Hồ Chí Minh

Trong quyển sách in rất đẹp màu ngà hồi nhỏ tôi được đọc thì có câu chuyện giải thích cái tên này là biết ơn một người Trung Quốc cũng tên như vậy đã cứu sống Hồ Chí Minh. Tác giả của câu chuyện đấy lại là Hồ Chí Minh🙂. Còn theo lời dân gian mà giáo sư Trần Quốc Vượng viết trong cuốn sách Trong cõi thì phải, thì họ Hồ chính là dòng họ mà Hồ Chí Minh đã lấy lại cho mình. Cũng chẳng nên bình luận nhiều mà thử xem cái tên này đẹp hay không?

H O  C  H  I   M  I  N  H

8 14  3   8  9   12 9 13 8

Tĩnh cục = (8+14) + (3+8+9) + (12+9+13+8)=22+20+42= 84=4

Động cục = 42 + 9 + 14 = 65

Tĩnh cục là 4 thì là xấu nhưng cái tên này Hồ Chí Minh lấy lúc đã hơn 50 thì động cục quan trọng hơn. Vậy xem động cục 65 nói gì:

Cục 65: Cự lưu qui hải – Mọi con sông đều chạy về biển

Là số của người có chí lớn.

Cục này đẹp, tượng các con sông chảy về biển.

Lưu ý: Cách này thông thường gia đình có vẻ hợp bề ngoài nhưng bên trong vợ chồng lạnh nhạt (không thực hiện nghĩa vụ vợ chồng).

Đúng là rất đáng ngưỡng mộ.

2. Về xem Dịch

Nhiều người bảo là biết nhiều thầy bói có hoàn cảnh gia đình chẳng ra sao, vậy thì vcvtv có muốn vậy không? Rồi còn ý kiến những kẻ “bất tài” hay thất cơ lỡ vận  như vcvtv thì mượn Dịch để giải tỏa, lại còn có tham vọng muốn “truyền bá” nữa chứ🙂.

Thứ nhất, do sống ở Hải Phòng nên tôi ngưỡng mộ Trạng Trình Nguyễn Bình Khiêm. Mà nhắc đến ông thì không thể không nói đến những câu sấm truyền vĩ đại. Vậy, xin thưa đó là ví dụ thực tế bác bỏ ý kiến vớ vẩn về Dịch vì tên ông lưu truyền trong sử sách và ông sống rất thọ. Tất nhiên trong thực tế có thể chia thành 2 kiểu “thầy bói”: những người xem theo cách “phù thủy”, tức là lập điện, nuôi người âm, hay nói là thiên về tâm linh. Tôi cũng nghe nói nhiều, có tiếp xúc sơ qua nhưng do không theo trường phái này mà không hiểu nó nên không dám bình luận Có ý kiến cho rằng những người như này thì gia đình, vợ chồng, con cái thường “trả giá”. Cái này cũng còn phải xem thêm. Tôi thì theo kiểu thứ 2, tức coi Dịch học là môn khoa học phương Đông và tính toán dựa trên các kiến thức trong sách vở và được dạy chứ không dựa vào tâm linh gì cả. Thành ra ai có nói gì thì cũng “mắc kê nô” thôi.🙂

Thứ hai, thật sự người Việt mình có một tính xấu là đã dốt lại thường hay giấu giếm, sợ sệt và lại ghen ghét người biết. Tôi thì tôi vẫn nghĩ mình dốt và không cần phải giấu giếm vì giấu sẽ không giỏi được nên mới trưng ra cái dốt lên blog này. Nhưng quả thật người Việt mình dốt Dịch học vật nên cứ cho là tôi giỏi nên tôi mãi vẫn dốt. Mọi người xem Dịch thì chỉ nhăm nhăm muốn tốt cho số phận mà không hiểu rằng có muốn tốt hay xấu thì nó cũng vẫn thế🙂. Cái cần làm là phản hồi thông tin cho tôi để tôi nâng cao tay nghề và tìm cách hóa giải thì không mấy quan tâm.🙂

Thứ ba, nhiều người vẫn chưa biết cách hỏi. Cần phải biết Dịch học là cái món “cố gắng nắm bắt được qui luật tự nhiên”. Cho nên khi hỏi các bạn cần tập trung vào một vấn đề thì nó mới tự nhiên. Và để cho tự nhiên nhất, hay tôi hay dùng chữ quẻ linh là khi nào bất chợt hoặc rất đau đầu về vấn đề nào đó thì nhớ đến tôi mà nhắn tin hay gửi mail ghi rõ ngày giờ hỏi và vấn đề hỏi. Có như thế thì mới là tự nhiên. Cũng nên áp dụng cách này khi đi xem bói.

Gửi phản hồi

 
